Tin tức

Hisensehitachi NÓI VỀ CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CỦA VIỆC KINH DOANH DÒNG SẢN PHẨM VRF

 

Hisensehitachi NÓI VỀ CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CỦA VIỆC KINH DOANH DÒNG SẢN PHẨM VRF



Năm 2019, Công ty hệ thống điều hòa không khí Thanh Đảo Hisense Hitachi (Hisensehitachi) đã đạt được sự tăng trưởng doanh số đáng kể và đứng ở vị trí top đầu trong thị trường dòng máy điều hòa trung tâm  (VRF) của Trung Quốc. JARN đã phỏng vấn chủ tịch của công ty ông Fei Licheng để tìm hiểu về những chìa khóa đưa đến thành công như vậy.


JARN (J): Theo ông, yếu tố nào góp phần đến việc mở rộng thị phần VRF của Hisensehitachi?

Fei Licheng (F): Trước hết, chúng tôi cam kết thực hiện tính toàn vẹn trong kinh doanh, đó là nền tảng của sự phát triển lâu dài và hợp tác cùng có lợi. Thứ hai, chúng tôi tuân thủ nguyên tắc định hướng thị trường để cung cấp hỗ trợ và phản hồi hiệu quả cho các đối tác và để tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Thứ ba, chúng tôi luôn tuân thủ các nguyên tắc kinh doanh và toàn bộ công ty luôn có sự chuẩn bị dành cho khủng hoảng, cũng như đạt được sự đổi mới liên tục mà không sợ khó khăn.



J: Làm thế nào để ông có thể áp dụng câu chuyện thành công trong nước của mình dành cho thị trường nước ngoài?

F: Hisensehitachi đưa ra chiến lược toàn cầu hóa từ nhiều năm trước. Chúng tôi cam kết tuân thủ các quy tắc kinh doanh VRF khi hoạt động ở cả thị trường trong nước và toàn cầu. Nền tảng đang xây dựng một quan hệ đối tác hợp tác lâu dài và phát triển cùng có lợi với các nhà cung cấp và đại lý. Đó là cả nguyên tắc kinh doanh của công ty và giá trị của Hisensehi- Tachi VRF sẽ luôn là đối tác đáng tin cậy nhất cho các đại lý và đang phát triển kinh doanh với các đối tác để nhận ra kết quả có lợi.

Công ty cũng áp dụng chiến lược kinh doanh theo định hướng thị trường để tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Chúng tôi cung cấp các hỗ trợ và hợp tác hiệu quả cho các đối tác của mình thông qua các nhóm bán hàng địa phương, các nhóm hỗ trợ kỹ thuật, các nhóm dịch vụ và các nhóm tiếp thị. Dựa trên nền tảng vận hành toàn cầu của Hisensehitachi, chúng tôi cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhằm giải quyết nhu cầu khác biệt cho các sản phẩm và chức năng tại các thị trường khu vực nước ngoài khác nhau.

Tập trung vào tinh thần kinh doanh là một yếu tố quan trọng dẫn đến việc mở rộng ở thị trường nước ngoài. Mở rộng một thị trường mới có nghĩa là hiện thực hóa tinh thần kinh doanh và phát triển trong môi trường khác biệt cho cả Hisense VRF và các thành viên trong nước của chúng tôi. Khi mở rộng một thị trường mới, văn hóa và phong tục địa phương phải được tôn trọng đầy đủ, và Hisense VRF sẽ bắt đầu với công việc cơ bản thuộc ngành công nghiệp, cũng như tham gia vào ngành công nghiệp địa phương với các đại lý, và xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thiết lập các tương tác hiệu quả với các nhà tư vấn và nhà thầu địa phương, sau đó củng cố hình ảnh thương hiệu của công ty đặc trưng bởi công nghệ và chất lượng.

J: Theo ông, Phần trăm bán hàng ở nước ngoài của công ty là bao nhiêu  và thị trường chính của công ty mình nằm ở đâu?



F: Với chiến lược toàn cầu hóa của chúng tôi, chúng tôi đang duy trì động lực mạnh mẽ trong phát triển thị trường, có thể là ở Châu Âu, Nam Mỹ, Đông Nam Á hoặc tại các thị trường đang lên như Trung Á, Trung Đông và Nam Á,... . Ngày càng có nhiều đại lý địa phương chủ động liên hệ với chúng tôi để hợp tác. Năm 2019, hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của chúng tôi tăng hơn 60% mỗi năm.

Hoạt động quảng cáo của Hisense VRF ở Châu Âu 



J: Ông có thể vui lòng cho chúng tôi biết về cấu trúc của các kênh bán hàng và hệ thống đào tạo bán hàng cho các nhà phân phối?

F: Tham gia vào thị trường đa quốc gia với mục tiêu hợp tác cùng có lợi và phát triển liên tục, Hisensehitachi đã thiết lập một chiến lược tiếp thị theo đánh giá toàn diện về tình trạng chính trị, kinh tế, xã hội và công nghệ tại các thị trường địa phương và phát triển chiến lược tiếp cận thị trường phù hợp với từng thị trường tình hình địa phương.

Chúng tôi phát triển hệ thống đào tạo khác biệt cho các đại lý. Đặt đội ngũ tiếp thị địa phương làm cốt lõi trong chiến lược của chúng tôi, chúng tôi thiết lập hệ thống đào tạo tùy chỉnh cho các đại lý và xây dựng các kế hoạch khóa học khác nhau phù hợp cho các nhóm bán hàng, nhóm hỗ trợ kỹ thuật và nhóm dịch vụ khác nhau. Các khóa học của chúng tôi thuộc loại nâng cao và loại tương tác và tập trung vào việc hỗ trợ các đại lý phát triển kỹ năng cá nhân và khả năng của nhóm.Vào tháng 3 năm 2020, chúng tôi đã ra mắt Dự án Ánh dương, lần đầu tiên cho các đối tác VRF toàn cầu của Hisense. Trong bối cảnh làm việc từ xa trong đại dịch coronavirus mới, chúng tôi đã triển khai hơn 35 khóa học trực tuyến dựa trên các nhóm đào tạo giàu kinh nghiệm của chúng tôi ở nhiều quốc gia khác nhau và đã nhận được những bình luận có lợi từ các đại lý của chúng tôi. Sử dụng phương pháp này, họ có thể nâng cao hình ảnh thương hiệu của Hisense. Ngay cả trong những thời điểm khó khăn như vậy, Hisense VRF vẫn cung cấp nhiều loại hỗ trợ cho các đại lý, bao gồm gửi tài liệu để phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ các đại lý trực tiếp trong các nhóm đào tạo và thúc đẩy tinh thần đồng đội.



J: Ông có thể vui lòng giải thích những thay đổi về nhu cầu đối với VRF những lô hàng cao cấp dành cho cho các ứng dụng thương mại và VRF những lô hàng bình dân cho các ứng dụng thương mại dân dụng tại thị trường Trung Quốc trong những năm gần đây?

F: Những lợi thế của VRF thương mại, như tiết kiệm năng lượng và chi phí vận hành thấp, được công nhận tại Trung Quốc. Với nhu cầu ngày càng tăng đối với các ứng dụng công nghệ mới trong các tòa nhà dân cư, công cộng và thương mại, khách hàng của VRF ngày càng chú ý đến các khía cạnh như công nghệ tiết kiệm năng lượng, quản lý tài nguyên, quản lý từ xa và tích hợp Internet of Things (IoT). Hiện tại, chúng ta đang chứng kiến ​​một xu hướng rõ ràng về nhu cầu, là một ví dụ điển hình cho việc thúc đẩy công nghệ sản phẩm này trong ngành công nghiệp sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) toàn cầu.

Ngày nay, các xu hướng sau xuất hiện ở nhóm khách hàng VRF dân cư tại Trung Quốc: khu vực sinh sống ngày càng lớn, trang trí tinh tế của các tòa nhà thương mại và dân cư, và tu sửa nhà ở định hướng cao cấp. Trong hai năm qua, bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế trì trệ, ngành bất động sản ở Trung Quốc đã kết thúc giai đoạn tăng trưởng cao. Tuy nhiên, các xu hướng nêu trên sẽ không bao giờ thay đổi. Khách hàng của Mini-VRF đang ngày càng tập trung vào các chức năng lành mạnh, trải nghiệm người dùng, sự thoải mái, v.v. Hisense Hitachi tập trung vào phát triển công nghệ để đáp ứng nhu cầu này. Do đó, chúng tôi có thể cung cấp các sản phẩm làm hài lòng khách hàng.
 


Hội nghị đại lý Hitachi VRF tại Trung Quốc


J: Các hệ thống Mini-VRF được cho là đang phát triển hơn các hệ thống VRF ở nhiều quốc gia. Theo ông, các yếu tố cơ bản trong tình huống này là gì?

F: Có sự gia tăng lớn về doanh số của các VRF mini ở một số quốc gia đang tăng. Những lợi thế công nghệ của mini-VRF đang được biết đến rộng rãi trong ngành tư vấn và thiết kế HVAC. Hơn nữa, ngày càng có nhiều tòa nhà có nhu cầu ứng dụng lớn hơn cho các sản phẩm điều hòa không khí và xu hướng này đang trở thành động lực bán hàng cho các dòng VRF mini. Trong các biệt thự gia đình và các tòa nhà vừa và nhỏ, các VRF mini thoải mái sử dụng và tiết kiệm năng lượng, và cũng nhỏ gọn. Thông thường, chúng tôi lắp đặt các VRF mini trong nhà ở, căn hộ và các tòa nhà khác, nhưng các hệ thống này cũng được sử dụng rộng rãi trong một doanh nghiệp vừa và nhỏ, tòa nhà văn phòng và các nơi khác.



J: Xin hãy cho chúng tôi biết thị phần của mini - VRF và VRF? Và còn về thị phần của những sản phẩm dàn nóng khác?

F: Hiện tại, về mặt doanh số, VRF và mini-VRF của chúng tôi có 50% thị trường. Dòng VRF chính của chúng tôi là loại chỉ làm mát, có thể giải quyết tốt hơn các yêu cầu của hầu hết khách hàng.

 
Trong khi đó, các loại dàn nóng VRF của chúng tôi cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn và hiệu quả năng lượng cao hơn. Chẳng hạn, chúng tôi đã thêm chức năng hút ẩm cho loại thu hồi nhiệt mang lại trải nghiệm thoải mái cho khách hàng mà không cần làm mát trong mùa với nhiệt độ thấp và độ ẩm cao. Trong hai năm qua, dù sử dụng cho mục đích dân dụng hay thương mại, sản phẩm thu hồi nhiệt đang được sử dụng rộng rãi, vì vậy chúng tôi đang dành những nỗ lực lớn hơn để quảng bá và chúng tôi hy vọng khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về loại sản phẩm này. Đó là cách chúng ta có thể điều hướng ứng dụng của nó trên thị trường.


Hisense VRF dàn nóng tiêu chuẩn




J: Xin vui lòng cho chúng tôi biết về tiến trình hợp tác kinh doanh của VRF và các sản phẩm làm lạnh với Johnson Controls.

F: Johnson Controls, với tư cách là một trong những cổ đông của Hisensehitachi, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh doanh của chúng tôi và các cổ đông của chúng tôi tin tưởng vào Hisensehitachi về hiệu suất của chúng tôi tại thị trường nội địa. Johnson Controls hỗ trợ cho kế hoạch kinh doanh của chúng tôi và phát huy đầy đủ vai trò điều phối thị trường trong kinh doanh máy làm lạnh, sau đó cùng phát triển kinh doanh. Hiện tại, Hisensehitachi đã nỗ lực rất nhiều trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của chúng tôi, trong việc thực hiện nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R & D), trong việc xây dựng kênh tiếp thị của doanh nghiệp YORK VRF và đã đạt được doanh số tăng hơn 20% mỗi năm. Trong khi đó, YORK VRF đã phát triển hợp tác toàn diện và chuyên sâu về thị trường trong máy làm lạnh cỡ lớn, tự động hóa và điều khiển tòa nhà và các lĩnh vực khác. Cả hai bên phát huy đầy đủ lợi thế chung của thương hiệu YORK, sau đó mở rộng ảnh hưởng của thương hiệu YORK trong ngành và các kênh, đồng thời thiết lập một hình ảnh chuyên nghiệp như một nhà cung cấp giải pháp xây dựng thương hiệu YORK.


 

Triển lãm YORK VRF tại Trung Quốc




J: Ông đã xây dựng nhà máy thứ ba của mình. Vui lòng cho chúng tôi biết lý do tại sao việc xây dựng nhà máy VRF thứ ba của ông là quan trọng.

F: Ảnh hưởng của ngành và hình ảnh thương hiệu của Hisensehitachi đang được công nhận ngày càng tăng

 



số lượng kênh kinh doanh và khách hàng, và chúng tôi đang duy trì sự phát triển liên tục và nhanh chóng của thị phần. Thiết lập một năng lực sản xuất thông minh và thông tin đang trở thành một điều kiện thiết yếu. Giờ đây, Hisensehitachi có ba nhà máy thông minh cho VRF, bao gồm các dàn lạnh và dàn nóng áp dụng công nghệ làm lạnh fluorocarbon và hệ thống nước, cũng như các sản phẩm hỗ trợ cho toàn bộ các sản phẩm.

Nhà máy thứ ba có diện tích hơn 160.000 m2, với khoản đầu tư gần 200 triệu USD, bao gồm một trung tâm sản xuất thông minh mới được phát triển, một trung tâm kiểm soát chất lượng đẳng cấp thế giới và một trung tâm đào tạo thương hiệu toàn cầu. Là một cơ sở sản xuất và nghiên cứu và phát triển VRF cao cấp, nhà máy thứ ba cho thấy việc thực hiện chiến lược nâng cấp công nghiệp và đổi mới công nghệ toàn cầu của Hisensehitachi và cũng là một dự án tích hợp thông tin và thông tin hàng đầu trong ngành công nghiệp điều hòa không khí trung tâm, tích hợp R & D cao cấp , đánh giá chất lượng cao, và sản xuất thông minh ở một nơi.



J: Hãy mô tả chất làm lạnh thay thế nào phù hợp cho mini-VRF và VRF?

F: Chúng tôi tuân thủ nguyên tắc tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường trong R & D sản phẩm của chúng tôi. Trong bối cảnh Sửa đổi Kigali và tình hình bảo tồn năng lượng và giảm phát thải toàn cầu, chúng tôi ngày càng chú ý hơn đến R & D và ứng dụng chất làm lạnh thân thiện với môi trường trong các sản phẩm của chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi đang sử dụng các công nghệ làm lạnh khác nhau và đang tiến hành một nghiên cứu liên tục về phát triển và ứng dụng chất làm lạnh R466A.



J: Dự báo doanh số của ông cho VRF và mini-VRF trên thị trường toàn cầu là gì?

F: Bị ảnh hưởng bởi sự lây lan nhanh chóng của corona virus, có rất nhiều sự không chắc chắn trong nền kinh tế toàn cầu tại thời điểm này. Trước mắt, thị trường VRF đang chịu áp lực rất lớn và nó ước tính rằng sự sụt giảm thị trường sẽ vượt quá 20% vào năm 2020. Do đó, tình trạng hiện tại tạo ra thách thức nghiêm trọng cho các nhà sản xuất trong ngành. Ngày nay, nhiều quốc gia đã đưa ra một số biện pháp để thúc đẩy nền kinh tế của họ, và dự kiến ​​rằng tăng trưởng trong năm tới, và trong trung và dài hạn, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tương lai.



J: Cảm ơn ông rất nhiều vì thời gian của ông ngày hôm nay.